Lượt xem: 805

Cảnh báo giả danh Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ để bán sách, tài liệu phòng cháy, chữa cháy

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Sóc Trăng đã nhận được phản ánh của một số cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về tình trạng có một số đối tượng tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sóc Trăng gọi điện thoại đến cơ sở, doanh nghiệp để hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC&CNCH.

 

    Các đối tượng thường nhắm đến những "con mồi" là các đơn vị kinh doanh nhỏ, mới hoạt động, chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo.

    Với thủ đoạn thông báo sắp có kế hoạch kiểm tra hoặc tổ chức lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH, các đối tượng đề nghị cơ sở, doanh nghiệp mua sách, tài liệu bổ sung vào hồ sơ quản lý PCCC&CNCH, phục vụ cho công tác tập huấn với giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, rồi gửi qua chuyển phát nhanh với hình thức "SHIP COD" (người giao hàng đóng vai trò trung gian với nhiệm vụ thu hộ số tiền từ khách hàng rồi chuyển về cho chủ bán). Nếu cơ sở, doanh nghiệp nào từ chối thì bị các đối tượng đe dọa sẽ xử lý.

    Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Sóc Trăng khẳng định, hành vi trên là lừa đảo, cơ quan chức năng tuyệt đối không chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ liên hệ cơ sở, doanh nghiệp để bán sách, tài liệu, thu lệ phí... Khi mở các lớp tập huấn, cơ quan chức năng sẽ thông báo đến các cơ sở, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tập huấn hoặc chỉ mở các lớp tập huấn theo đề nghị của các cơ sở, doanh nghiệp.

    Hành vi lừa đảo trên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lực lượng công an nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng; ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh, hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở.

    Do đó, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo, cơ quan chức năng khuyến cáo các cơ sở, doanh nghiệp, người dân khi phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi nêu trên, thì kịp thời phản ánh ngay đến Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh theo số: 02993822888 hoặc báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật (người dân cần lưu ý, không nên gọi số 114 để phản ánh tình trạng trên, vì đây là đường dây nóng, khẩn cấp để người dân báo tin khi có sự cố cháy, nổ xảy ra).

Hoàng Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 2542
  • Trong tuần: 72,969
  • Tất cả: 11,804,976